Luật Bóng Đá 7 Người Và Những Điều Thú Vị Anh Em Chưa Biết
Bóng đá là bộ môn thể thao có số lượng người hâm mộ lớn nhất đến từ khắp các quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, bên cạnh luật chơi 11 người thì không có nhiều người biết về luật bóng đá 7 người. Vì vậy, anh em hãy cùng vaobong88.one chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

Khái quát chung về luật bóng đá 7 người

Luật chơi bóng đá 7 người được hiểu đơn giản là hình thức tham gia một trận đấu với số lượng là 7 cầu thủ. Luật chơi này được chính liên đoàn bóng đá thế giới quy định từ số lượng cầu thủ, trọng tài, thời gian thi đấu cho đến trang phục, kích thước sân đấu, vị trí phạt góc. Mục đích của bóng đá 7 người chính là đảm bảo cho các trận đấu được diễn ra đúng trình tự và quy định. Bạn nên tìm hiểu kỹ quy định này khi chơi cá cược trên trang agbong88 nhé.

Dựa trên quy định do FIFA ban hành thì liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng đã có văn bản hướng dẫn chi tiết để mọi người tham gia loại hình bóng đá này có thể biết và áp dụng. Nếu anh em chơi bóng đá với luật bóng đá 7 người có thể tham khảo bài viết này nhằm bảo vệ lợi ích của mình và đồng đội.

Những quy định về luật bóng đá 7 người 

Dưới đây là một số quy định về luật chơi bóng đá 7 người mà bất kỳ ai quan tâm đều nên biết:

- Xem thêm: Chung Kết Là Gì?

Thứ nhất về số lượng cầu thủ trên sân bóng

Theo luật bóng đá 7 người, trong mỗi trận đấu gồm 2 đội chơi, mỗi đội gồm 7 cầu thủ trên sân đã bao gồm thủ môn. Ngoài ra, mỗi đội bóng được phép có 7 cầu thủ dự bị ngoài sân và được thay thế vào sân nếu được sự đồng ý của trọng tài.

Thứ hai về kích thước sân bóng

So với sân thi đấu của bóng đá 11 người thông thường thì kích thước sân bóng 7 người sẽ nhỏ hơn với những thông số như sau:

Chiều dài sân tức là đường biên dọc có độ dài từ 50m - 75m.

Chiều rộng sân hay chính là đường biên ngang có độ rộng từ 40m - 55m.

Khu vực bắt bóng của thủ môn các đội (vùng cấm địa) có kích thước dài 6m, rộng 8m.

Điểm đặt bóng đá phạt cách khung thành thủ môn khoảng 3,5m

Khung thành theo quy định của bóng đá 7 người có chiều cao 2,1m và chiều rộng 3,6m.

Thứ ba về thời gian thi đấu

Tương tự như bóng đá 11 người thì 7 người cũng quy định mỗi trận đấu bóng đá gồm 2 hiệp. Tuy nhiên, thời gian thi đấu của mỗi hiệp sẽ ngắn hơn phụ thuộc vào độ tuổi của cầu thủ.

Theo đó, với những cầu thủ trẻ đang trong độ tuổi sung sức sẽ được quy định thời gian thi đấu từ 20-25 phút cho mỗi hiệp. Nếu cầu thủ đã dày dặn kinh nghiệm thì thời gian thi đấu sẽ được kéo dài hơn khoảng 25-30 phút. Giữa hai hiệp, các đội bóng có khoảng thời gian nghỉ ngơi là 10 phút. Ngoài ra, nếu trận đấu bắt buộc phải phân định thắng thua nhưng trong thời gian thi đấu chính thức là kết quả hòa thì thời gian thi đấu hiệp phụ dựa trên quyết định của trọng tài.

Thứ tư về trọng tài

Theo luật thì trận đấu diễn ra dưới sự giám sát và điều hành bởi ba trọng tài gồm một trọng tài chính phụ trách trận đấu và hai trọng tài phụ. Nhiệm vụ của trọng tài phụ là theo dõi những pha phạm lỗi của cầu thủ với các tình huống chơi bóng đểu mà trọng tài chính không thể thấy được.

Thứ năm trang phục của cầu thủ

Khi tham gia thi đấu, các cầu thủ mặc trang phục vào sân thi đấu bao gồm: áo, quần, tất, giày bóng đá. Nghiêm cấm cầu thủ không mang dây chuyền hoặc đồng hồ, nhẫn có thể gây hại đến cho những cầu thủ khác và cản trở trận đấu. Đồng phục của hai đội bóng phải có sự khác nhau để trọng tài dễ dàng phân biệt.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ những thông tin về luật bóng đá 7 người từ chuyên mục tin tức bóng đá của chúng tôi. Nếu anh em muốn chơi bóng đá nhưng không đủ 11 người thì có thể tham gia hình thức bóng đá 7 người này.
https://bit.ly/3kFXamI

Nhận xét