Hiện nay vấn nạn hooligan trong bóng đá diễn ra ở mức độ báo động. Vậy, Hooligan là gì, nó ẩn chứa bí mật như thế nào? Hãy cùng Bong88 chúng tôi khám phá bí mật về hooligan qua bài viết này nhé.

Vấn nạn hooligan trong bóng đá - Hooligan là gì?
Hooligan là từ để ám chỉ một nhóm người hoặc những người có hành vi côn đồ gây rối, phá hủy xung quanh, gây ra những cuộc bạo loạn. Là những người có hành vi bạo lực mang tính chất nghi thức sang bạo lực bằng hành động như đốt biểu ngữ, ném đá, ném đồ vật vào các cầu thủ, hành hung cổ động viên hoặc những trọng tài có mặt trong trận đấu. Nguy hiểm hơn có lẽ là những nhóm người này tràn xuống sân tấn công cầu thủ, trọng tài.
Vấn nạn hooligan trong bóng đá được diễn ra thường xuyên và gần như có mặt trong tất cả các giải đấu. Hooligan là gì, những người bị hooligan thường có những hành động quá khích, không kiểm soát được hành vi của bản thân và gây ra hệ lụy rất nghiêm trọng đối.

Nền bóng đá nước Anh và bóng đá châu Âu đang phải đối mặt với vấn nạn hooligan đáng báo động. Tuy vậy, nền bóng đá nước nhà của chúng ta hiện nay cũng đã có xuất hiện những hành động hooligan đến từ giới trẻ. Đã có nhiều trận đấu tại Việt Nam buộc phải dừng lại cho những hành động quá kích động đến từ các cổ động viên.

Hooligan là gì trong mắt các nhà khoa học
Các nhà khoa học của trang agbong88 đã đưa ra nhiều nghi vấn cho tình trạng hooligan - và họ cũng đưa ra nhiều lời giải đáp cho câu hỏi Hooligan là gì? Xét về góc độ thực tế thì những hành động quá khích này thường do khác nhau về văn hóa, tập quán sinh sống, trình độ dân trí thấp của một số đối tượng cổ động viên. Đặc biệt, chính là vấn đề phân biệt chủng tộc khiến cho nhiều người có hành vi bạo lực, mất kiểm soát gây ra những điều đáng tiếc không nên có.

Hooligan có quan hệ như thế nào với tuổi tác
Theo nghiên cứu cho thấy những nhóm người hooligan thường có độ tuổi dưới 25. Lý giải cho điều này, là do những thanh thiếu niên ở độ tuổi này tâm lý chưa ổn định. Những người này có xu hướng khẳng định bản thân, chứng tỏ khả năng độc lập và dễ bị tác động từ những hành vi của người xung quanh.

- Xem thêm: Cách Xem Kèo Châu Á Chính Xác Nhất

Hooligan là gì và sự liên hệ với tâm lý đám đông
Hooligan không phải là hành vi của bất cứ một cá nhân nào mà là hành vi của một tập thể, nhóm người. Tâm lý của họ rất dễ bị ảnh hưởng, và lây truyền nhau tạo nên một liên kết chặt chẽ giữa các thành viên. Từ đó, những hành động bạo lực tập thể cũng theo đó mà diễn ra rất nhanh chóng và dễ dàng.

Hooligan đã gây ra những hệ lụy như thế nào?

Vấn nạn hooligan trong bóng đá khiến tính mạng của nhiều người bị đe dọa
Hooligan đã khiến cho nạn phân biệt chủng tộc, màu da trở nên nghiêm trọng hơn.
Nhiều tài sản bị phá hoại, tinh thần của con người bị ảnh hưởng.
Hooligan đã làm giảm đi sự văn minh trong bóng đá, tinh thần thể thao lành mạnh cũng vì vậy dần mất đi.

Kết luận
Những thông tin mà chúng tôi cung cấp chắc hẳn đã giúp các bạn hiểu được khái niệm Hooligan là gì và sức ảnh hưởng mà nó gây ra. Mong qua những thông tin này mọi người thể nâng cao tinh thần tham gia cổ vũ bóng đã một cách lành mạnh. Không để tình trạng hooligan diễn ra cũng như kiểm soát được những hành vi quá khích của bản thân.
https://bit.ly/3LVEhrB

Nhận xét